ฝ่ายบริหารโดนฟ้อง มีเอี่ยวโกงให้ซัวเรซ

ฝ่ายบริหารของ ยูเวนตุส โดนกล่าวหาว่ามีเอี่ยวกับการให้ หลุยส์ ซัวเรซ สอบผ่านในตอนสอบภาษาอิตาเลียน



    ฝ่ายบริหารของ ยูเวนตุส สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวที กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี จะโดนสอบสวนเพิ่มเติมจากกรณีที่ถูกกล่าวหาว่ามีส่วนรู้เห็นกับการพยายามโกงเพื่อทำให้ หลุยส์ ซัวเรซ ผ่านการสอบภาษาอิตาเลียน

ซัวเรซ ตกเป็นข่าวกับ ยูเวนตุส อย่างหนักจนถึงขั้นที่กระแสข่าวเทไปในทิศทางว่าเขาจะมาอยู่กับ "เบียงโคเนรี่" แน่นอน และเขายังบินมาสอบภาษาอิตาลีที่เมืองเปรูจาด้วย เพื่อที่จะได้สัญชาติอิตาลีตามกฎหมายของที่นั่นจนทำให้ ยูเวนตุส ไม่ต้องเปลืองโควตานักเตะนอกสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป

เมื่อช่วงเดือนกันยายนที่ผ่านมามีการกล่าวหาว่ามีการโกงการสอบเกิดขึ้นเพราะมีการกำหนดหัวข้อของการสอบเอาไว้ล่วงหน้า จนทำให้ ซัวเรซ สามารถรู้ได้ว่าต้องตอบอะไรตั้งแต่ก่อนเข้าสอบ ซึ่งหลังจากนั้นสำนักงานอัยการของเมืองเปรูจาก็สอบสวนเรื่องนี้อย่างจริงจัง

 กระทั่งล่าสุดมันก็มีการตัดสินว่าเกิดการโกงกันจริง ส่งผลให้มีการสั่งพักงานผู้บริหารระดับสูงของมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งในเมืองเปรูจาเป็นเวลา 8 เดือนด้วย โดยบางรายงานระบุว่าคนที่โดนลงโทษมี 3 ราย ส่วนบางเจ้าบอกว่ามี 4 คน นอกจากนี้ สำนักงานอัยการของเมืองเปรูจาก็บอกด้วยว่าการสอบสวนยังไม่หยุดอยู่แค่นี้ เพียงแต่ตอนนี้มันจะพุ่งเป้าไปที่หน่วยงานอื่นๆ นอกเหนือจากมหาวิทยาลัยแทน และหนึ่งในนั้นก็คือ ยูเวนตุส

    ทั้งนี้ มีการกล่าวหาว่า ยูเวนตุส กดดันให้ฝ่ายที่เกี่ยวข้องรีบมอบสัญชาติอิตาเลียนให้กับ ซัวเรซ ด้วย ซึ่ง ฟาบิโอ ปาราติชี่ ผู้อำนวยการกีฬาของ ยูเวนตุส คือคนที่โดนกล่าวหาว่ามีเอี่ยวกับเรื่องนี้อย่างมาก ถึงกระนั้น ยูเวนตุส ก็แถลงการณ์ว่า ปาราติชี่ ไม่ได้ทำเรื่องผิดกฎหมายใดๆ ทั้งนั้น พร้อมเชื่อว่าการาอบสวนในครั้งนี้จะแสดงให้เห็นว่า ปาราติชี่ เป็นผู้บริสุทธิ์


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

สตาร์อาแจ็กซ์ไม่สนซบทัพ"หงส์แดง"

ได้เฮ ได้ตัว ติอาโก้ หลังลงน้ำหมึก